Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, xã An Nhơn luôn thực hiện theo Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20 tháng 10 năm 2020 của Tỉnh ủy, Quyết định số 2581/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt là sự chỉ đạo của Đảng ủy xã An Nhơn, Ủy ban nhân dân xã xây dựng mô hình “Chuyển đổi số tại Bộ phận một cửa”, các thành viên trong tổ tích cực tham gia tuyên truyền và hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến tại cơ quan và địa bàn các ấp, từ đó giúp cho “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” của xã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định, số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ cao hơn trước.
Ảnh hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023
Các thủ tục hành chính được áp dụng thực hiện trên địa bàn xã là 11 lĩnh vực với 115 thủ tục. 100% cán bộ, công chức được cấp hộp thư điện tử công vụ và được hướng dẫn cách sử dụng; việc kết nối điểm cầu họp trực tuyến đảm bảo đúng theo thời gian quy định; bộ phận một cửa được trang bị bảng QR Code; xã đã xây dựng cổng thông tin điện tử với địa chỉ http://annhon.thanhphu.ben.tre.gov.vn/user. Lãnh đạo, công chức phụ trách bộ phận một cửa và văn thư thực hiện tốt chữ ký số và các phần mềm công nghệ. Vận động nhân dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử, tạo tài khoản công dân nộp hồ sơ trực tuyến sử dụng tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VneID trong việc thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; cập nhật phần mềm quản lý công dân học tập. Cán bộ, công chức thực hiện tốt trong việc phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ công chức, phần mềm quản lý đăng ký hộ tịch. Từ đó, góp phần đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính giải quyết nhanh hơn, thuận tiện, đúng quy định pháp luật về các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực.
Ảnh hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia ngày 10.10. 2023
Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa đảm bảo đúng hẹn. Kiểm soát thủ tục hành chính, công khai niêm yết thủ tục mới ban hành. Giải quyết hồ sơ dịch vụ công, hướng dẫn cho người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến và cài đặt sổ sức khỏe điện tử. Tiếp tục vận động công dân tham gia sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến như: nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí bằng thẻ qua QR, cài đặt sổ sức khỏe điện tử, đăng ký tài khoản và kích hoạt định danh điện tử (VNeID) mức độ 2…, giúp công dân thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã nhà trong thời gian tới.